Năm 2010, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước với những nỗ lực của minh trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Nhờ vậy, năm nay dự kiến TP. Hồ Chí Minh sẽ đón 3.100.000 lượt khách quốc tế, tăng 20% và doanh thu từ du lịch ước đạt 41.000 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2009.
Lễ đón khách đầu năm 2010 tại Sân bay Tân Sơn Nhất
Được sự đồng ý về chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, các hãng hàng không quốc tế khác và các đơn vị chức năng tổ chức Lễ đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu vào ngày 21/12/2010 và Lễ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên năm 2011 đến thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 01/01/2011 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; góp phần tuyên truyền và quảng bá hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh – một thành phố năng động, thân thiện, hiếu khách – một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn.
Bên cạnh đó, để đánh dấu sự kiện lần đầu tiên thành phố Hồ Chí Minh đón lượt khách quốc tế thứ ba triệu và hưởng ứng chiến dịch bán hàng giảm giá “Impressive Viet Nam Grand Sale 2010” trong chương trình kích cầu du lịch “Việt Nam điểm đến của bạn” của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thành phố chủ trương tổ chức đợt khuyến mại vào trung tuần tháng 12/2010, với mục tiêu: quảng bá hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm mua sắm hấp dẫn đến với bạn bè quốc tế, đồng thời tạo một không khí mua sắm tưng bừng vào mùa lễ hội cuối năm cho du khách và nhân dân Thành phố. Qua đó,tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu rộng rãi sản phẩm hàng hóa, đặc biệt trên lĩnh vực dịch vụ thương mại và du lịch, góp phần bình ổn giá cả thị trường, kiềm chế lạm phát.
Nguồn: Sở VH,TT&DL TPHCM