Chương trình do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) chủ trì tổ chức với sự phối hợp của các cơ quan liên quan của Việt Nam; Văn phòng Xúc tiến thành lập Trung tâm giao lưu văn hóa Việt – Hàn; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc; Hội đồng tỉnh Gyeongsangnam-do, Lãnh đạo Thành phố Changwon và Chính quyền thành phố Vladivostok (Liên bang Nga).
Theo đó, Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam năm 2012 tại Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Thành phố Changwon và Thủ đô Seoul của xứ sở Kim chi trong 4 ngày từ 6– 9/7. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch và văn hóa cấp quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hàng năm. Trước đó, Lễ hội đã được tổ chức thành công tại Seoul năm 2010 và tại Busan năm 2011.
Tiếp sau Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại Nga. Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam sẽ diễn ra tại Thành phố Vladivostok (Liên Bang Nga) từ ngày 10 -13/7/2012.
Tại lễ hội sẽ có các chương trình nghệ thuật biểu diễn, biểu diễn thời trang với trang phục truyền thống của Việt Nam, hội thảo du lịch, chương trình quảng bá cho khẩu hiệu du lịch mới của Việt Nam; trưng bày triển lãm ảnh về phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam với chủ đề “Vẻ đẹp bất tận”, Lễ hội ẩm thực Việt Nam, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ...
Cũng trong khuôn khổ chương trình Lễ hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh sẽ có các cuộc gặp gỡ và làm việc song phương, chuẩn bị cho các hoạt động hợp tác giao lưu trong thời gian tới, đặc biệt nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch với Hàn Quốc và khu vực Viễn Đông của Liên bang Nga, hai thị trường quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, cùng doanh nghiệp phối hợp thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Có thể nói, việc tổ chức lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc và Liên bang Nga là hoạt động nhằm tăng cường hơn nữa hiểu biết giữa các quốc gia, từ đó chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và nước bạn, mở rộng thêm mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, quảng bá hình ảnh Việt Nam tại nước ngoài./.