Khách đến thành phố Hồ Chí Minh bằng đường hàng không từ thị trường Trung Quốc trong năm 2010 tăng rất mạnh với mức tăng 189% so với năm 2009, lần đầu tiên vượt lên đứng đầu trong danh sách 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch thành phố Hồ Chí Minh.
Đạt được kết quả này là do kết quả của việc tập trung quảng bá hình ảnh điểm đến thành phố trong những năm gần đây tại Trung Quốc qua việc tham dự đều đặn các hội chợ du lịch quốc tế tại Thượng Hải, Côn Minh, các đợt phát động thị trường Trung Quốc do Tổng cục Du lịch phát động. Bên cạnh đó, hiện nay từ thành phố Hồ Chí Minh đã có đường bay trực tiếp tới hầu hết các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu, Nam Ninh, Thẩm Quyến…Tiếp theo thị trường Trung Quốc là các thị trường Mỹ (tăng 14%), Hàn Quốc (tăng 119%), Nhật (tăng 69%), Đài Loan Trung Quốc (tăng 49%), Úc (tăng 40%), Malaysia (tăng 68%), Pháp (tăng 60%), Singapore (tăng 48%) và Thái Lan (tăng 88%). Như vậy, có thể thấy thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Mỹ, Tây Âu và Úc là những thị trường trọng điểm của du lịch thành phố Hồ Chí Minh.
Nguồn: Sở VH,TT&DL TPHCM