Ngay từ khi khai trương Hội chợ, ở khu vực các gian hàng của Việt Nam đã nhộn nhịp, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng cũng như đại diện các hãng du lịch các nước. Các hãng du lịch của Việt Nam đều muốn nhân Hội chợ này để quảng bá rộng rãi hơn nữa đất nước, con người, văn hóa Việt Nam.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Paris là hội chợ lớn nhất trên thế giới, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành của nhiều nước trên thế giới tham gia.
Ông Đinh Chiến Quốc - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam – TP HCM cho biết: “Tham gia Hội chợ này, chúng tôi muốn mang màu cờ sắc áo của Việt Nam đến đây. Đây cũng là dịp để công ty có thể mở thêm các đối tác, bạn hàng mới. Mục đích của chúng tôi là giới thiệu chung về Việt Nam, trong đó có nhấn mạnh tới sự kiện 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Khách quốc tế rất quan tâm tới sự kiện này”.
Đối với Công ty Du lịch Việt Nam-Hà Nội, đây cũng là dịp quan trọng để giới thiệu về du lịch Việt Nam, đồng thời qua đó phát triển mạng lưới khách hàng và đối tác trên thế giới.
Chị Bùi Thị Thanh Xuân, phụ trách gian hàng của Công ty Du lịch Việt Nam -Hà Nội vui mừng về sự quan tâm của khách quốc tế đối với gian hàng của công ty. “Ngay từ khi mở cửa, lượng khách tới gian giới thiệu của Việt Nam đã đông. Chúng tôi đã nhận được sự quan tâm của nhiều hãng lữ hành quốc tế, trong đó có các công ty của Pháp, của Bỉ... Hàng năm, chúng tôi đều có mặt tại Hội chợ này để quảng bá cho du lịch Hà Nội cũng như Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, chúng ta cần có thêm những điểm mới trong phát triển du lịch mới có thể thu hút được nhiều khách quốc tế”.- Chị Xuân nói.
Cũng tại đây, nhiều đối tác của các nước cũng đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện các hãng của Việt Nam nhằm tìm kiếm, phát triển những chương trình du lịch mới ở Việt Nam.
Bà Clauet De Crosse, Giám đốc một hãng du lịch ở thành phố Bordeaux (Pháp) rất hài lòng khi quảng bá những tour du lịch đi Việt Nam cho du khách Pháp trong thời gian qua: “Tôi biết Việt Nam thông qua công việc của mình. Tôi đã đưa ra những lời khuyên đối với các khách hàng là hãy đến Việt Nam du lịch và đã có rất nhiều người đã làm theo lời khuyên ấy. Đó là một thành công. Cá nhân tôi đang chuẩn bị chuyến đi du lịch cho riêng mình vào cuối năm nay”.
Nhìn chung, công chúng tới tham quan các gian trưng bày giới thiệu của Việt Nam đều thể hiện sự quan tâm tới những tour du lịch về văn hóa, sinh thái, những vùng đồng bằng hay miền núi...
Cũng có không ít người Pháp cho biết, họ sẽ về Việt Nam trong dịp này, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đây là dịp đặc biệt đối với nhiều người, bởi họ sẽ được hiểu thêm về văn hóa-lịch sử của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Nguồn: VOV