Chiến lược trên sẽ tập trung giới thiệu và quảng bá Thái Lan như một điểm đến về văn hóa và là trung tâm du lịch của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).
Theo Thủ tướng Yingluck, mặc dù lượng du khách tới xứ “chùa Vàng” năm 2011 tăng khoảng 20% lên 19,1 triệu lượt, nhưng ngành du lịch của Thái Lan đang đối mặt với sức ép cạnh tranh ngày càng gia tăng, vì thế cần có sự hợp tác nhiều hơn nữa giữa khu vực nhà nước và tư nhân ở nước này, vốn đã bị tác động nặng nề bởi bất ổn chính trị và lũ lụt tồi tệ trong mấy năm gần đây.
Kế hoạch này cũng sẽ được gắn kết với các chương trình phát triển du lịch và thương mại của địa phương, chú trọng nhiều tới thị trường Ấn Độ và loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, hoạt động xúc tiến và triển lãm).
Việc hướng tới Ấn Độ hứa hẹn sẽ tạo ra nguồn thu lớn, trong lúc thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế tới thăm sẽ giúp họ hiểu rõ thêm về Thái Lan và tăng đầu tư vào đất nước này./.