"Những vị khách solo" tên gọi của những người độc thân đi du lịch đang được các công ty du lịch phương Tây săn đón hết sức nhiệt tình, đặc biệt trong mùa du lịch năm 2009.
Trong các chương trình của đại đa số công ty du lịch từ có tiếng đến tầm tầm bậc trung tại nhiều nước, chương trình du lịch dành cho khách đơn thân luôn được soạn thảo chu đáo với nhiều loại hình khác nhau. Đối tượng khách hàng của họ trải dài từ độ tuổi 25 đến 65. Thậm chí đôi khi, công ty du lịch còn kiêm thêm công tác tương tự như một câu lạc bộ kết bạn.
Tiết kiệm về kinh phí thì Thái Lan là một điểm đến lí tưởng |
Khách có thể chọn đi tour cùng với những người khách khác qua… ảnh chân dung của họ được đăng ký tại công ty du lịch này. Đôi khi, khách còn được tham khảo trước với nhau qua địa chỉ thư điện tử đăng ký. Một số công ty du lịch Pháp cho biết 80% khách đặt vé của họ là phụ nữ ở độ tuổi trung bình 40-45.
Hàn Quốc hoặc Nhật Bản mang cho chúng ta những nét rất Á Đông |
Còn những ai chưa tới Paris ngắm sông Seine êm đềm thì lại tỏ ra thích thú... |
Thụy Điển mang những nét thanh bình yên ả... |
Nhưng không ít người tới Hà Lan chỉ để ngắm nhìn hoa Tulip nở rộ dưới chân cối xay gió hùng vĩ |
Công ty CpourNous được biết đến như một công ty hàng đầu về du khách độc thân cho biết, sự thành công của họ là tổ chức các nhóm nhỏ du khách với tỷ lệ nam nữ tương đương. Giới chuyên môn nhận định rằng kinh doanh khách solo sẽ là một hướng phát triển tốt trong ngành du lịch trong tương lai, bởi đây là đối tượng không quá khắc khe, họ có thể dễ dàng bỏ qua những sơ sót nhỏ trong cuộc hành trình. Và vấn đề còn lại là các công ty du lịch cần biết cách tạo cho họ những mối giao lưu mới trong chuyến nghỉ hè một mình của họ.
(Nguồn: baodulich) |