Đây được coi là một trong những tuyệt tác của các kỹ sư hiện đại, trải dài trên không trung, dưới mặt đất và ngầm dưới nước.
Chính quyền Thụy Điển và Đan Mạch đã thỏa thuận với nhau về việc xây chiếc cầu này từ 1991 tuy nhiên chỉ sau đó 2 năm công việc mới thực sự bắt đầu. Đầu năm 2000 các phương tiện giao thông mặt đất đã có thể qua lại qua các vịnh giữa Đan Mạch và Nam Thụy Điển không cần phà.
Công trình độc nhất vô nhị này bắt nguồn từ Thụy Điển, đến hòn đảo nhân tạo thì chuyển sang tuyến đường ống ngầm dưới nước và nó kết thúc tại Đan Mạch.
Cây cầu này không chỉ dành cho ô tô mà cho cả xe lửa
Chiều dài của công trình - 16 km |
Phía trên là tuyến đường đa luồng dành cho ô tô. Còn bên dưới là 2 luồng cho xe lửa |
Lưu lượng các phương tiện mỗi giờ là 4600 xe. Trong một năm chiếc cầu phục vụ 3 triệu xe ô tô, 560 nghìn xe tải, 60 nghìn xe buýt. |
Các chuyến tàu vận chuyển khoảng 7 triệu người và 5 triệu tấn hàng. Thời gian đi từ thành phố Malme của Thụy Điển đến sân bay Kastrup gần Copenhagen mất khoảng 21 phút. |
(Nguồn LenDuong.VN -Tổng hợp)